Close

4 สิ่งที่ควรรู้ก่อนจะลงทุนและบริหารงานขายอสังหาฯ

 
ในปัจจุบันมีผู้คนหันมาลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน บ้าน ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ และอื่นๆ ทำให้มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง หากเราไม่ศึกษาให้ดีในด้านอสังหาฯ อาจจะทำให้แผนของเราพังไม่เป็นท่าได้
 
โดยพื้นฐานสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนอสังหาริมทรัพย์  จะต้องรู้จักวิธีการบริหารงานขายอสังหาฯ อย่างไรให้ได้กำไร และทำอย่างไรให้เป็นที่สนใจของคนที่กำลังมองหาที่ดิน และที่อยู่อาศัย วันนี้เราจะมาพูดถึงหลักการเบื้องต้นเพื่อปูพื้นฐานไปสู่นักบริหารงานขายอสังหาฯ มืออาชีพในอนาคตด้วย 4 วิธี ก่อนลงมือทำ
 
 
 
 
1.) คัดสรรทำเลเพื่ออนาคต
สิ่งที่สำคัญที่สุดในการลงทุนอสังหาไม่ว่าจะเป็นด้านไหนก็ตามคือ ทำเล เพราะนั่นเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้อสังหาที่เราลงทุนไปขายได้ และได้รับผลตอบแทนที่ดี หากเราเลือกทำเลที่มีสิ่งรอบด้านเจริญแล้ว นั่นอาจจะไม่ใช่คำตอบ เพราะต้องแลกกับราคาที่ค่อนข้างสูงเพื่อนำไปพัฒนาในการขายต่อกับราคาที่สูงกว่าจนไม่เป็นที่สนใจของคนอื่น แต่หากมองในทางกลับกันทำเลที่กำลังเติบโต และมีการพัฒนาในหลายด้าน อาจทำให้เราสามารถเกร็งกำไรและได้ผลตอบแทนที่งามกว่าที่คิด นอกจากนี้ต้องศึกษาในแต่ละพื้นที่ให้ดีว่าคู่แข่งจะไปในทิศทางไหน เพราะเรายังเป็นมือใหม่ในด้านบริหารงานขายอสังหาฯ เราจะต้องไม่เสี่ยงกับการทิ้งทุนให้จมไปกับอสังหานั้นๆ
 
2.)ศึกษาการตลาดและช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
ในปัจจุบันหากต้องการให้อสังหาของเราเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย เราต้องรู้จักหาช่องทางในการโฆษณาเพื่อกระจายข้อมูลไปถึงผู้ที่ต้องการหรือกำลังมองหาพื้นที่ในจุดนั้น เพื่อง่ายต่อการให้ข้อมูล รวมไปถึงทำให้เป็นจุดสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญเราต้องศึกษาการตลาดและอัพเดทข้อมูลข่าวสารของเศรษฐกิจสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลที่ต้องรู้
 
3.) พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เป็นที่สนใจ
ในการบริหารงานขายอสังหาฯ ที่ดี เราต้องรู้จักพัฒนาในสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุด โดยการอย่าปล่อยอสังหาที่เรามีว่างเปล่าหรือไม่มีอะไรที่น่าดึงดูด เพราะเราต้องพัฒนาอสังหาของเราให้โดดเด่นหรือมีอะไรที่ดีกว่าคู่แข่งอยู่ตลอด
 
4.) มีความซื่อตรงและให้ใจกับลูกค้า
ในการเป็นผู้บริหารงานขายอสังหาฯ ที่ดี ไม่ควรพูดโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อหรือมัดมือชก เพื่อต้องการที่จะขายอย่างเดียว ควรให้คำแนะนำที่ดีกับลูกค้า หากวันนี้เขาอาจจะยังไม่ซื้อแต่เชื่อได้เลยว่า เขาจะต้องเอาไปพูดปากต่อปากจนมีคนมาซื้อของเราเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความซื่อตรง หากเราต้องการที่จะบริหารงานขายอสังหาฯ ที่ดีและเป็นที่น่าเชื่อสำหรับลูกค้าของเรา เราจะต้องให้ความจริงใจแก่พวกเขาอีกด้วย
 
4 ข้อข้างต้นเป็นเพียงพื้นฐานที่เราต้องรู้ก่อนลงทุน "ในการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเราควรศึกษาให้ดีก่อนทุน “ เป็นประโยคที่หลายคนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี และเอาไว้ค่อยเตือนสติทุกครั้งในการลงทุน เพราะในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่เรารู้กันว่าได้ผลกำไรที่ดี หากเราได้พื้นที่ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย แต่ก็มีไม่น้อยที่พลาดและขาดทุนไป เพราะฉะนั้นเราจะต้องรู้จักบริหารงานขายอสังหาฯ ให้ดีก่อนลงสู่สนามจริง